วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 9

วันจันทร์ที่  12  มีนาคม  2561
จัดการเรียนการสอน กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะหน่วยต่างๆ

หน่วย ตัวเรา




ภาพกิจกรรม







ความรู้เพิ่มเติม
  • การสอนในแต่ละวัน การเคลื่อนไหวพื้นฐานควรมีการเปลี่ยนแปลงไม่ซ้ำ เพราะจะทำให้เด็กเบื่อไม่เกิดความน่าสนใจ โดยสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การเดิน การกระโดด ก้าวชิดก้าว หรือการเคลื่อนที่ไปด้านหน้า ด้านหลัง ซ้าย ขวา
  • การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหาต้องมีความสอดคล้องกับหน่วยที่เรากำลังจะสอน
  • การกำหนดจังหวะที่ชัดเจน ควรมีการเคาะให้ฟังก่อน
  • สาระการเรียนรู้ต้องมีการระบุเนื้อหาที่จะใช้สอนอย่างชัดเจน
  • การผ่อนคลายกล้ามเนื้อเราสามารถเลือกวิธีการได้หลากหลาย เช่น การทำเป็นกลุ่ม การทำเป็นคู่
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

            การสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ควรปรับเปลี่ยนกิจกรรมพื้นฐานให้มีความหลากหลาย เพื่อที่เด็กจะได้เกิดความตื่นเต้น และสนใจที่จะทำกิจกรรม

การประเมินผล

ตนเอง  :  เข้าเรียนตรงเวลา  ตั้งใจฟังอาจารย์  และให้ความสนใจต่อกิจกรรมของเพื่อน
เพื่อน  :  เพื่อนๆช่วยกันแสดงความคิดเห็นและร่วมทำกิจกรรมเป็นอย่างดี
อาจารย์  :  มัคำแนะนำที่แปลกใหม่ทำให้มีความรู้เพิ่มขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น