วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 14

วันที่  30  เมษายน  2561
เรียนชดเชยของวันที่  16  เมษายน  2561

เนื้อหา

ทบทวนความรู้
  • การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ผ่านการลงมือกระทำ active learning
  • การจัดประสบการณ์ควรมีความสอดคล้องกับพัฒนาการ สมองของเด็ก
  • หลักสูตรการศึกษาปฐมวัยฉบับใหม่ 60 
  • การจัดการเรียนการสอนที่ควรจัดอย่างหลากหลายไม่ใช่เพียง เลข คัด เลิก
  • การทำงานของสมอง
ลงมือกระทำผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5
v
v
ซึมซับ / รับรู้
v
v
ปรับความรู้ใหม่

หากเกิดการเปลี่ยนแปลง ถือว่า เกิดการเรียนรู้
หากไม่เกิดการเปลี่ยน ถือว่า รับรู้
  • EF Executive Functions 


  • การสอนเศรษฐกิจพอเพียง



          คำศัพท์

Initiating  ริเริ่มและลงมือทำ
Emotional Control  ควบคุมอารมณ์
Focus/Attention  จดจ่อใส่ใจ
Sufficient economy เศรษฐกิจพอเพียง

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

                นำทักษะการทำงานที่คนเราต้องพัฒนาความรู้ตัวเองให้ทันสมัยอยู่เสมอ ไปปรับใช้กับตนเอง พัฒนา หาความรู้ให้ตนเองอยู่ตลอดเวลา ให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงและสอดคล้องกับหลักสูตร เรื่องใหม่ๆที่กำลังก้าวเข้ามา

ประเมินผล

ตนเอง  ไปเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับอาจารย์
เพื่อน  เพื่อนๆมาเรียนน้อย ทุกคนที่มาให้ความสนใจกับการทบทวนเนื้อหาที่เรียน
อาจารย์  ทบทวนเนื้อหาและให้ความรู้เพิ่มเติมในเรื่องที่สำคัญๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น